Backlinks là gì? Cách tạo dựng backlinks từ con số 0 cho đến 20,000 Traffics

Với tốc độ phát triển như vũ bão, nhiều doanh nghiệp đã quay cuồng khi tiếp cận quá nhiều cách thức mới. Một trong số đó không thể thiếu backlinks đã phát triển vươn tầm ảnh hưởng với tốc độ ánh sáng. Vậy backlinks là gì, có tips nào để xây dựng backlinks từ con số 0 hay không? Tất cả đều gói gọn trong nội dung bài viết này.

Backlinks là gì? Những thuật ngữ liên quan đến backlinks 

Ngày nay, backlinks được người dùng biết đến với hình thức liên kết từ website này đến website khác. Không chỉ sở hữu một tên gọi duy nhất, backlinks vẫn được dân trong nghề nhắc đến với cái tên Inbound Links, Incoming Links hay thậm chí là One Way Link. 

Dù hoạt động dưới nhiều tên gọi khác nhau nhưng backlinks nói chung vẫn thuộc liên kết một chiều. Bạn có biết dân làm nghề luôn tìm mọi cách để tận dụng backlinks trong website với mong muốn được Google đánh giá cao và mục đích là đạt rank đầu tiên trong SERP.

Chúng ta đều biết không có bất cứ tiện ích nào hoạt động riêng lẻ và dĩ nhiên sánh cùng backlinks vẫn có các thuật ngữ liên quan. Để thâu tóm và làm chủ backlinks, người làm nghề chắc chắn phải nắm được 6 thuật ngữ gắn liền:

  • Anchor Text là cách sử dụng Hyperlink để liên kết với Keyword của bài viết.
  • Link Juice là được áp dụng cho website có liên kết với bất kỳ bài viết nào. Nói theo cách dễ hiểu, chỉ cần bấm vào link là giao diện sẽ chuyển đến trang chủ của website khác.
  • Dofollow Link: Hình thức này chỉ sử dụng trong các Blog và khi người dùng bấm vào sẽ ra Link Juice như trên.
  • Nofollow Link: Cách trốn tránh Bot của Google cực kỳ hiệu quả là sử dụng Nofollow. Các Link đồi trụy hay không được chấp thuận sẽ được liên kết với “nofollow” và dĩ nhiên khi Bot quét qua sẽ không truy vấn vì mặc định không được tính vào để nâng hạng PageRank.
  • Internal Link được hiểu là liên kết nội bộ và các backlinks vẫn nằm trong 1 miền doanh nghiệp chứ không xuất sang địa chỉ bên ngoài.
  • Low-Quality Link là các link spam và ảnh hưởng không tốt đến website chính chủ.

Tầm quan trọng của backlinks trong SEO 

Ngày nay, hễ nhắc đến SEO là người ta nghĩ đến backlinks và ngược lại, hai thái cực này vẫn tồn tại song hành và hỗ trợ cho nhau để bài viết on air đạt Rank cao. Thế nên, doanh nghiệp luôn đầu tư cho cả 2 để chiếm lấy cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng

Cải thiện thứ hạng của website

Bạn có thể quan sát các website có lượng Traffic cao là điểm thu hút nhiều người xem, bởi vị trí mà nó sở hữu luôn được ưu ái chọn lựa. Bot Google luôn đánh giá rất cao những website có backlinks chất lượng và được đặt một cách tự nhiên trong bài viết.

Suy cho cùng backlinks chất lượng sẽ nâng tầm đưa Rank tăng vụt trên TOP tìm kiếm. Tại sao? Theo báo báo của Ahrefs’ Content Explorer Index, backlinks giữa unique websites (referring domains) có sự tương quan chặt chẽ đối với số lượng tìm kiếm tự nhiên của người dùng.

Tương quan Referring domains vs. Search traffic (theo ahrefs)

Dễ dàng được Bot Google chấp thuận

Để qua tầm ngắm của đánh giá gắt gao từ Bot Google, chuyên viên phải tập trung chèn backlinks ở vị trí đẹp nhưng không được quá phô trương. Khi đó, website của doanh nghiệp sẽ lên level Rank không điểm dừng và mở rộng cơ hội giữ vị trí TOP 1 SERP là điều khả thi.

Tăng lượng Referral Traffic 

Nhiệm vụ của backlinks là hướng người dùng di chuyển từ nội dung này đến nội dung khác khi nhấp vào liên kết được đặt sẵn. Bài post may mắn là bài nhận được lượt nhấp backlinks và website khi đó sẽ đạt 1 truy cập Referral.

Thế nên, xây dựng website càng vững mạnh và được nhiều người biết đến thì chắc chắn số lượng Referral sẽ tăng lên với con số chóng mặt. Kiểm tra lượng Referral Traffic cũng là một cách để doanh nghiệp đánh giá backlinks tốt hay xấu và có những hướng điều chỉnh trong tương lai.

Backlinks nâng tầm giá trị doanh nghiệp 

Nếu như backlinks và SEO có mối liên hệ thâm tình chí cốt, hỗ trợ cùng nhau phát triển. Thì doanh nghiệp là kẻ thâu tóm mọi quyền lợi mà backlinks và SEO cố cày công tạo ra

Educate khách hàng & Awareness doanh nghiệp

Trong mục tiêu Marketing của doanh nghiệp, chắc chắn phải tồn tại những con số phần trăm đặt ra cho “nhận diện thương hiệu”. Doanh nghiệp phải thực hiện các công tác truyền thông để Educate khách hàng đúng với giá trị cốt lõi và những giá trị doanh nghiệp đang hướng đến.

Nhưng Educate khách hàng như thế nào là hiệu quả nhất thì chưa chắc chuyên viên nào cũng nắm được. Cách đơn giản nhất, hãy backlinks với các website lớn thuộc cùng một chủ đề và bạn phải đảm bảo khách hàng biết đến những ông lớn được nhắc đó.

Khách hàng chưa chắc hiểu biết và tin tưởng tuyệt đối vào doanh nghiệp nhưng chắc chắn họ luôn tin vào thương hiệu hay tổ chức lớn mạnh. Cách làm này được đánh giá rất cao vì nó không phô trương quá thể, lại vừa educate cho khách hàng và làm cho họ nhớ đến doanh nghiệp của mình trong tương lai.

Mồi nhử cho khách hàng tiềm năng

Không thể phủ nhận khi khách hàng quan tâm đến chủ đề nào đó sẽ có xu hướng tìm kiếm tất cả mọi thứ để hiểu rõ hơn. Thế nên, khi đang đọc một bài post xuất hiện backlinks thì trong tâm trí khách hàng tự động nhấp vào vì trong suy nghĩ nếu có liên kết khác thì chắc chắn phải cùng chủ đề hữu ích đối với họ.

Nắm được tâm lý của khách hàng là yếu tố mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn khai phá để định hình cho những chiến lược mang tầm vĩ mô. Cũng từ đó, tạo ra nhiều cơ hội để backlinks lôi kéo được lượng khách hàng tiềm năng sẽ đi dùng website trong thời gian lâu dài.

Một backlinks hiệu quả sẽ lôi kéo được rất nhiều khách hàng tiềm năng nhấp vào

Đâu là vị trí đẹp để đặt backlinks để tối ưu hóa hiệu quả cho doanh nghiệp 

Nếu như bạn đã đi từ việc tìm hiểu backlinks là gì cho đến những vai trò sâu sắc bên trong thì việc tìm hiểu vị trí nào thích hợp sẽ dễ ăn sâu vào tâm trí. Hiện nay, với sức sáng tạo của con người, đã có rất nhiều nghiên cứu và chỉ ra 5 vị trí đẹp và giúp cho website tối ưu hóa hiệu quả

Chọn vị trí backlinks tại các trang đạt PR cao

Mỗi diễn đàn sẽ nhận được con số PR tương ứng với chất lượng và dĩ nhiên backlinks phải tồn tại trong PR có chỉ số từ 4 trở lên. Con số này càng lớn sẽ nói lên tầm ảnh của trang đó và đồng nghĩa với việc backlinks sẽ nhận được nhiều Referral hơn.

Tìm kiếm những trang có DA, PA cao

Domain Authority (DA) và Page Authority (PA) lớn hơn 20 luôn là tầm ngắm tốt nhất để đưa backlinks vào. Một lý do chắc chắn phải đi backlinks ở DA và PA vì Bot Google có chế độ kiểm duyệt rất dễ dàng với website có độ uy tín lớn.

Ưu tiên những trang có Traffic cao

Có thể xem backlinks và trang đạt Traffic cao là sự kết hợp hoàn hảo để dung hòa thông tin đến người đọc. Nếu như Traffic xâm chiến SERP và chắc chắn rằng người đọc sẽ xem những đường truy cập đầu tiên. Thì backlinks được đặt ở vị trí cao sang đó sẽ là điểm sáng giá nhận được nhiều lượt nhấp nhất.

Hãy thử nghĩ xem, nếu như bài post đạt 1,000 Traffics trong một ngày thì chắc chắn con số nhấp vào backlinks phải trên 500 lượt. Chúng tôi khá chắc khi đưa ra con số này bởi theo nhiều nghiên cứu, tính hiếu kỳ của khách hàng sẽ tạo nên quyết định hành động.

Đặt backlinks trong nội dung 

Để trở thành một chuyên viên SEO nói chung và đặt backlinks thông minh nói riêng, người làm nghề phải thấu hiểu tâm lý khách hàng. Chúng tôi nói như vậy là bởi khách hàng chỉ quan tâm đến nội dung mình cần tìm kiếm, họ hiểu rất rõ cấu tạo bài viết và nội dung họ cần sẽ nằm ở đâu trong bài.

Chính vì thế mà phần header, footer dẫn nhập hay sidebar minh họa sẽ không nằm trong tầm chú ý của người đọc. Thế nên, nếu muốn backlinks được chú ý phải đặt ở nội dung trọng tâm của bài post.

Vận dụng website cùng chủ đề

Người làm nghề phải hiểu, trước khi nội dung đến với khách hàng thì phải đi qua rào cản của Bot Google. Làm thế nào để chinh phục được nó để nhận tấm vé thông hành là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có.

Thế nên, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một tip hay luôn được thông quan phá cảng trong mọi trường hợp. Đó là backlinks những chủ đề hay Keyword liên quan tới bài post để Google cho qua dễ dàng. Tuyệt đối tránh các trường hợp đi backlinks linh tinh, spam hay chủ đề không hề liên quan đến nội dung bài post.

6 cách tạo dựng backlinks đi từ con số 0 cho đến 20,000 Traffics 

Bất kể thành công nào cũng được xây dựng từ 2 bàn tay trắng của người làm nghề và để tạo dựng backlinks làm cho người dùng nhớ mãi thì không được bỏ qua 7 cách này

  • Thao tác liên kết website trên Social Media.
  • Nghiên cứu những bài đăng đạt Rank cao SERP và tiến hành mở rộng bài viết đó theo nhiều cách.
  • Nắm được tips: bài post với chủ đề “hướng dẫn”, “tại sao” hay các bài có hình ảnh sống động, video nhúng sẽ nhận được đánh giá cao hơn so với các bài truyền thống cũ kỹ.
  • Lên kế hoạch cho những bài viết dài 5,000 từ trở lên vì thông tin cung cấp cho người đọc chắc chắn sẽ bao quát hơn những bài ít chữ.
  • Wording lại bài viết, những ý tưởng của khách hàng trên website hay blog cá nhân.
  • Tạo dựng và tìm kiếm những KOLs, KOCs, Influencers thuộc chủ đề bài post để bắt lấy cơ hội hợp tác. 

Hợp tác cùng KOLs nâng cao khả năng nhấp backlinks của người dùng

Với 6 cách trên đây, chắc chắn độ Traffic sẽ tăng lên từng ngày với backlinks thông minh. Nhưng một lưu ý nhỏ cho những ý định sắp tới của bạn là hãy cung nạp kiến thức cho mình và bắt kịp trend HOT trên thị trường tùy thuộc vào chủ đề.

Ví dụ, nếu website của bạn thuộc chủ đề học thuật thì người đọc mục tiêu và người đọc tiềm năng chính xác phải là người tìm kiếm thông tin chính gốc. Còn nếu như bạn kinh doanh thời trang thì phải biết được chủ đề BST, trang phục đến từ nhà thiết kế nào và những tin tức nào nổi bật liên quan.

Tạm kết

Đồng hành từ những nét chữ đầu tiên, chúng tôi tin chắc nền tảng vững chắc backlink là gì đã được hình thành trong tâm trí. Hãy nghiền ngẫm và vạch ra một chiến lược hoàn mỹ cho từng đường đi nước bước trong tương lai. 

Có thể bạn quan tâm:

Social Media profile Backlink là gì?

Edu Backlink là gì?

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo